ỨNG DỤNG GỖ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG STUDIO CỦA NGHỆ NHÂN NGƯỜI NGA

15/Th10/2022

ỨNG DỤNG GỖ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG STUDIO CỦA NGHỆ NHÂN NGƯỜI NGA

Một hệ thống những vách ngăn bằng ván ép được thiết kế để tách biệt khu vực làm việc và khu vực giải lao trong văn phòng studio của một nghệ nhân ở Moscow, đồng thời việc kết hợp với những vật dụng nội thất và kệ tủ cũng góp phần phân loại ngăn nắp những tác phẩm nghệ thuật tại đây.

Alexander Kudimov và Daria Butahina thuộc công ty thiết kế nội thất Ruetemple Nga được yêu cầu biến đổi một garage rộng 35 mét vuông của một người chủ nhà thành một văn phòng studio mini để con gái họ sáng tạo nghệ thuật về hội họa và kiến trúc.

Bộ đôi kiến trúc sư này từng thiết kế dự án với mô hình vừa chơi vừa học trong một dự án nhà khác tại Nga bằng sự kết hợp chiếc võng lửng và khối sofa di động biến đổi căn phòng thành những không gian với nhiều hoạt động khác nhau.

“Hội họa và kiến trúc rất cần sự truyền cảm hứng” cả hai kiến trúc sư giải thích. “Từ kinh nghiệm cá nhân chúng tôi hiểu được thiết kế nội thất có tác động trực tiếp đến cảm xúc đồng thời tạo sự thúc đẩy sáng tạo trong công việc nên chúng tôi quyết định tạo một không gian thoáng đảng, tràn ngập ánh sáng với nhiều khu vực khác nhau”.

>>> Xem thêm: NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THÍCH HỢP THAM KHẢO CHO DỊP ĐẦU NĂM

Mảng trần giả được tháo dở để lộ hệ thống dàn gỗ dùng để hỗ trợ mái nghiêng của garage. Bên cạnh đó các kiến trúc sư còn chèn vào một vách ngăn ngay giữa không gian để phân định khu vực giải trí và khu vực làm việc.

Vách ngăn bao gồm những giá kệ nhỏ với các kích thước khác nhau dùng để lưu trữ hồ sơ, dụng cụ, tập tin cùng với những vật thể gia tăng cảm hứng nghệ thuật.

ỨNG DỤNG GỖ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG STUDIO Kết cấu gỗ cũng nối liền với một chiếc bàn, một bộ sofa hình L và một dãy bậc cầu thang dẫn đến một một chiếc giường treo lửng, bộ rèm sáo gỗ cao cấp. Hệ thống dây kết nối môt bên bệ lửng của giường với hệ thống dàn gỗ trên trần tạo thành dãy lan can dây ấn tượng.

Một nơi làm việc khác được thiết kế chạy dọc hết dãy tường tiếp xúc với quang cảnh bên ngoài thông qua hệ thống cửa sổ viền gỗ đồng thời cũng dẫn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào trong không gian.

ỨNG DỤNG GỖ TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG STUDIO

“Công việc sáng tạo yêu cầu sự đa dạng và hình ảnh kích thích thị giác” các kiến trúc sư giải thích. “Đây là lí do chúng tôi quyết định thay thế những chiếc bàn làm việc bằng một dãy bàn nối dài theo dãy cửa sổ. Người ngồi có thể yên vị trên chiếc ghế đẩu cao và tận hưởng cảm hứng từ quang cảnh bên ngoài.”

Gỗ được sử dụng theo nhiều cách xuyên suốt trong không gian, những vật dụng nội thất bằng ván ép, sàn gỗ, và các thanh gỗ được ốp vào tường kết hợp với hệ thống khung trần gỗ chắc chắn.

Tông xám của ra nệm ngồi và những chi tiết màu trắng như chiếc đèn treo, rèm cửa sổ, những chiếc ghế hãng Ikea góp phần làm tối giản hóa những tông màu có trong văn phòng từ đó tập trung sự chú ý vào nét đa dạng của tông màu và kết cấu của gỗ.