XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI CHO NĂM 2016 (p.1)

17/Th10/2022

Nơi mà công ty bạn làm việc ngày qua ngày có thể được xem  như sự phản ánh về mục tiêu, nét độc đáo và thu hút của công ty bạn. Ngoài ra, đây còn được nhìn nhận như một yếu tố không tách rời về thương hiệu của công ty, là một phương pháp chuyên nghiệp để tạo được sự tập trung tốt nhất vào cách mà công ty đang vận hành, giúp mang lại cảm hứng cho nhân viên góp phần cải thiện năng suất làm việc.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI CHO NĂM 2016 

Để có được những lợi ích trên, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ được xu hướng thiết kế nội thất văn phòng vì những xu hướng này không chỉ định hình nên diện mạo của văn phòng mà còn ảnh hưởng đến cách mà công ty sẽ hoạt động.

Thiết kế nội thất văn phòng còn tùy thuộc vào quy mô của công ty vì một công ty có quy mô lớn có thể sở hữu cả một khuôn viên để làm văn phòng, trong khi những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cho những công ty quy mô nhỏ thường được ứng dụng trong các tòa cao ốc hoặc những căn biệt thự có diện tích vừa. Với sự giúp đỡ của những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng phù hợp bạn sẽ có thể thấu hiểu được cách thức vận hành và bí quyết để cải thiện lại nội thất văn phòng của mình để thu lại được những lợi ích mà chúng mang lại.

Cho dù là loại thiết kế văn phòng nào thì việc tích hợp các khái niệm thiết kế văn phòng là một ý tưởng rất hữu hiệu bởi đây là những yếu tố có thể giúp công ty bạn bước đến một tầm cao mới.

Xu hướng di động hóa

Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên khi tính di động đang nắm quyền ngự trị bởi nó đã trở nên hữu dụng trong văn phòng hơn. Bạn không thể cứ yên vị tại một chổ và làm việc cả ngày, đây là lý do bạn nên tái sắp xếp lại văn phòng của mình để có thể tận dụng được những lợi thế mà một thiết kế văn phòng di động mang lại. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng những chiếc ghế có bánh lăn hoặc chiếc bàn thiết kế đứng hoặc những chiếc ghế đẩu đặt ở mỗi vị trí cũng là một ý tưởng không tồi.

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI CHO NĂM 2016Ý nghĩa cốt lỗi cho xu hướng này là cải thiện môi trường làm việc cách thức hợp tác trong công việc của nhân viên và tính di động hóa giúp họ dễ dàng di chuyển giữa các vị trí một cách nhanh nhất có thể.

Sự uyển chuyển và tính tương tác giữa nhân viên cũng là điều cần thiết trong vấn đề này vậy nên những vật dụng mang tính tích hợp như mô hình làm việc công thái học, chiếc bàn đứng hoặc bất cứ điều gì giúp cho nhân viên khi sử dụng cảm thấy thoải mái. Và nguyên lý cơ bản là đầu tư càng nhiều thì càng gặt hái được nhiều kết quả tốt do đó bạn nên chú trọng đến chất lượng, tính di động và uyển chuyển của vật dụng nội thất văn phòng vì tất cả sẽ giúp công ty bạn có được kết quả không ngờ tới.

HIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI CHO NĂM 2016

Vấn đề về sức khỏe nhân viên cũng là một điều đáng phải suy nghĩ đến trong thiết kế văn phòng bởi thực trạng ngày càng nhiều nhân viên văn phòng ngày càng vướng phải nhiều vấn đề về sức khỏe khi mọi người đều bỏ quá nhiều thời gian làm việc tại văn phòng và ít vận động thể thao.  Nên sẽ là điều tuyệt vời khi có một nơi để trong công ty để nhân viên có thể giải tỏa căng thẳng trong những giờ giải lao hoặc đầu tư trang thiết bị tập thể dục tiện dụng cũng rất công hiệu trong trường hợp này đây là lý do tại sao một số thiết kế văn phòng hiện nay đều tích hợp công năng phòng relax.

“Càng đầu tư nhiều vào chất lượng của trang thiết bị nội thất văn phòng thì kết quả mà chúng mang lại sẽ càng cao” bạn nên ghi nhớ điều này trong tâm trí bởi vì bạn sẽ không phải hối tiếc khi thực hiện theo nguyên lý này.  Hãy nhớ rằng công ty của bạn luôn phải đặt đến lợi ích của nhân viên lên hàng đầu vậy nên dù cho là văn phòng theo mô hình công thái học hoặc theo phong cách nào đi chăng nữa cũng nên tập trung vào nhu cầu và lợi ích cho nhân viên nếu công ty muốn nhân viên làm việc với năng suất tốt nhất tại văn phòng.

Một trong những lý do khiến tính di động hóa trở nên quan trọng bởi vì tính cộng tác trong công việc đang trở nên cốt yếu trong thời đại ngày nay khi hầu hết những bước đột phá trong các lĩnh vực hiện nay đều gặt hái được từ việc cộng tác theo nhóm. Làm việc theo nhóm nghĩa là bạn cần một thiết kế văn phòng chuyên dụng cho làm việc nhóm vì điều này giúp tăng năng suất và hiệu quả cho công việc.

>>> Xem thêm: NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THÍCH HỢP THAM KHẢO CHO DỊP ĐẦU NĂM