9 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ KHỞI ĐẦU CÔNG VIỆC TRONG NĂM MỚI THẬT SUÔN SẺ (P.2)

15/Th10/2022

Tiếp nối danh sách 4 điều cần làm còn lại giúp bạn có bước khởi động thật suôn sẻ cho công việc của một năm mới

Xem thêm: 9 điều cần làm để khởi đầu công việc trong năm mới thật suôn sẻ (P.1)

Đề ra mục tiêu cho năm mới

Năm nay phấn đấu mỗi tháng lương được trên 20 triệu, ký thêm được 200 hợp đồng hay tìm được một công việc làm thêm ngoài giờ, học thêm một bằng chính trị nữa…là những mục tiêu thường được mọi người đề ra trong năm mới. Những mục tiêu như vậy sẽ là cái đích để bạn chạy đến trong năm, tuy nhiên để chạy đúng hướng và về đích một cách nhanh nhất, bạn cần phải liệt kê ra rõ ràng để nhắc nhở bản thân phấn đấu từng ngày. Đây cũng là việc làm để bạn định hướng được năm nay phải làm những gì, phải cố gắng như thế nào, từ đó bạn mới cảm thấy phấn chấn hơn và tràn trề năng lương hơn khi bắt tay vào công việc của năm mới.

 

ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ KHỞI ĐẦU CÔNG VIỆC TRONG NĂM MỚI
Cập nhật hồ sơ cá nhân

Nghe có vẻ như là chuyện thừa nhưng thực ra lại rất quan trọng. Việc cập nhật lại hồ sơ cá nhân cũng chính là cách để bạn ghi lại mọi thành tích bạn đã đạt được trong suốt một năm vừa qua. Từ đó bạn sẽ nhận ra rằng bản thân bạn đang thay đổi từng ngày, từ kinh nghiệm dày dặn hơn, kỹ năng chuyên nghiệp hơn và những thành quả lao động gặt hái ngày một nhiều hơn sẽ giúp bạn cảm thấy phấn khởi, tự hào về bản thân và yêu mến công việc hơn. Đó chính là những cảm xúc thực sự rất cần thiết để bạn khởi động công việc một cách tốt nhất trong năm mới. Hơn nữa đây cũng là cách để bạn cập nhật về thông tin cá nhân trong hồ sơ việc làm, rất hữu ích trong những trường hợp bạn muốn hoặc buộc phải tìm đến những cơ hội công việc mới trong năm nay.

Mua thêm sách và tài liệu

Với tinh thần mới mẻ, phấn chấn của đầu năm mới, bạn nên mua thêm một vài cuốn sách hoặc những loại tài liệu hữu ích cho công việc của bạn để trau dồi thêm kiến thức. Lý do là bởi năm mới chính là thời điểm thích hợp để đầu óc tiếp thu tốt nhất khi bạn cảm thấy sự mới mẻ, phấn chấn và sảng khoái, đặc biệt là bạn vừa được nghỉ ngơi sau một kỳ nghỉ Tết dài.

Củng cố lại những mối quan hệ công việc

Đây là một công việc rất quan trọng khi bạn khởi động công việc của năm mới. Một vài câu chúc Tết, chúc sức khỏe, chúc thành công sẽ là những khởi đầu mới tốt đẹp cho những mối quan hệ công việc của bạn trong năm mới. Hơn thế nữa hãy tỏ ra sự thành công ngày hôm nay không phải chỉ của riêng một mình bạn. Hãy ghé thăm đồng nghiệp, lãnh đạo và cả đối tác để thể hiện được tình cảm và sự biết ơn chân thành của bản thân đối với họ. Điều này giúp bạn trong năm tới sẽ luôn có những người cộng sự chân thành ở cạnh để cùng bạn gặt hái được thêm nhiều thành công.

Việc thực hiện tuần tự những điều cần làm trong bài viết sẽ góp phần giúp bạn định hình rõ hơn kế hoạch công việc trong năm mới, GIA NGUYỄN chúc bạn sẽ sớm thành công với những dự định mà bản thân đặt ra