PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG (P.2)

16/Th10/2022

Tiếp theo những yếu tố cần lưu ý trong phong thủy cho kinh doanh nhà hàng trở nên thành công hơn

Năng lượng được lưu thông trơn chu

Một nhà hàng thành công cần nên có một lượng dồi dào năng lượng và được lưu thông một cách trơn chu. Mặt tiền nhà hàng nên là nơi có nhiều luồng giao thông di chuyển qua lại, nhà hàng nên nằm ở những vị trí dễ tiếp cận như thuận chiều, dễ tìm kiếm…

Về nội thất bên trong nhà hàng nên được sắp xếp một cách gọn gàng và sạch sẽ giữa các không gian và phòng ốc. Nếu nhà hàng được thiết kế khép kín, quá nhiều phân lớp khiến phá vỡ không gian thì sẽ làm trì trệ dòng chảy năng lượng. Ngược lại nếu nhà hàng được thiết kế quá mở, nhất là trực diện với cửa chính vào nhà hàng, hoặc các cửa sổ rộng ở được bố trí ở phía sau nhà hàng thì nguồn năng lượng dễ thất thoát ra ngoài và khi không giữ được nguồn năng lượng đồng nghĩa với việc kinh doanh nhà hàng cũng bị ảnh hưởng.

Màu sắc

Bốn màu sắc cơ bản thường được gắn liền với ẩm thực và thiết kế nhà hàng đó là: trắng, vàng, nâu và đỏ. Trắng là màu sắc mang tính cân bằng nhất đại diện cho trạng thái cân bằng và thường gắn liền với sự sạch sẽ. Trong thuyết ngũ hành, màu nâu, vàng và xám tro là màu tượng trưng cho nhân tố Thổ gắn liền với bộ phận dạ dày do đó kích thích sự them ăn. Còn màu đỏ mang đến sự phấn khởi và sắc màu đỏ này tượng trưng cho nhân tố lửa và những mong muốn từ trái tim, điều này giải thích tại sao lại có nhiều người thích các loại thực phẩm chiên và thịt nướng.

PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNGKhông gian nội thất

Nhiều chủ nhà hàng đã quá chú trọng đến diện tích nhà hàng có đủ lớn để có thể chứa đủ số lượng thực khách tiềm năng của mình. Nhưng thực tế thì diện  tích lớn nhỏ không hề quan trọng, điều cần lưu ý ở đây chính là vấn đề về năng lượng. Khi nhà hàng quá rộng và hoặc bố trí thưa thớt, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi bước vào vì nó mang nhiều năng lượng âm. Ngược lại họ sẽ không bận tâm khi đứng đợi ở một nhà hàng đông đúc. Điều này vô tình thu hút nhiều năng lượng vì nơi nào càng thu hút nhiều người nơi đó càng ngập tràn năng lượng.

PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG

Vị trí quầy thu ngân

Vị trí lý tưởng để đặt quầy thu ngân là phía bên tay phải (hướng của bạch hổ) của nhà hàng theo hướng từ trong ra ngoài. Điều quan trọng là phía sau quầy thu ngân phải nhận được sự hỗ trợ vững chắc từ bức tường phía sau.

Với kinh nghiệm 15 năm trong thiết kế thi công nội thất cùng với các dự án thiết kế và thi công nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, ADT Décor luôn đưa ra các lời tư vấn hợp phong thủy để hỗ trợ việc kinh doanh của các chủ đầu tư.