XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI CHO NĂM 2022 (p.2)

17/Th10/2022

Bài viết tiếp nối những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng sẽ tiếp tục được lên ngôi trong năm 2022

Một thiết kế văn phòng với không gian mở hoàn toàn

Một xu hướng khác được tạo ra từ việc cùng làm việc là nhu cầu về không gian mở. Làm việc theo nhóm rất cần một không giản mở thông thoáng nơi mọi người có thể dễ dàng di chuyển và làm việc với nhau mà không cảm thấy phiền phức. Phương pháp này giúp gia tăng hiệu suất công việc một cách hiệu quả đồng thời chúng cũng cung cấp một vài lợi ích khá thú vị do đó bạn cần phải chắc chắn rằng các không gian mở được xử lý một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy để công ty bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu có thể, hãy tích hợp một số khu vực với ghế chờ vì đây hầu hết là nơi thúc đẩy làm việc nhóm có hiệu quả. Trong khi những bức tường thấp có vẻ như lý tưởng đối với xu hướng này nhưng thực tế chúng chỉ dừng lại ở mức nuôi dưỡng hiệu suất nên chúng ta cần tránh ứng dụng ý tưởng này. Thiết kế không gian mở là xu hướng tất yếu hiện nay bởi nó cung cấp nhiều giá trị thực tiễn, có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả công việc và trải nghiệm về chất lượng tốt hơn từ trước đến giờ.

Tất cả các công ty yêu chuộng sự năng động hiện nay, sự hợp tác trong công việc luôn là mối quan tâm hàng đầu nên việc bố trí thêm một vài chiếc bàn và cải thiện cách mọi người làm việc nhóm chung với nhau rất là quan trọng. Thiết kế nội thất văn phòng cần đảm bảo sẽ mang lại sự thoải mái tốt nhất vì điều này sẽ thúc đẩy tình trạng sức khỏe tốt hơn cũng như gia tăng tính chuyên nghiệp- điều mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn nhân viên của mình nhận được.

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI Mang không gian bên ngoài vào trong nội thất văn phòng

Không có nhân viên nào thích phong cách làm việc nghiêm khắc và quá cứng nhắc nên việc ở lì trong văn phòng suốt cả ngày là điều không thể dẫn đến hiệu suất công việc tốt. Thay vào đó, các thiết kế văn phòng sẽ phải đảm bảo cho việc tạo ra một không gian sống động tập trung vào năng suất vào tình trạng sức khỏe của nhân viên. Bạn có thể làm được điều đó bằng cách thêm vào một vài chậu cây hoặc tạo ra mảng xanh trong văn phòng vì chúng sẽ giúp cho văn phòng của công ty trở nên sống động hơn và trở thành một nơi thoải mái để làm việc.

Công ty bạn cũng có thể thiết kế một hành lang nơi các nhân viên có thể làm việc vào mùa hè hoặc nơi họ có thể nghỉ ngơi sau đó lại tiếp tục công việc trong môi trường máy lạnh. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, việc mang quang cảnh bên ngoài vào không gian làm việc sẽ tạo cho nhân viên cảm giác được ưu tiên, rằng công ty bạn đang quan tâm đến họ, quan tâm đến cách họ làm việc, cách họ cảm nhận hoặc những vấn đề quan trọng khác và việc chú trọng đến một môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên sẽ giúp cho công ty sớm gặt hái được nhiều thành công.

Thiết kế thêm nhiều phòng ăn và nhà bếp

Có một phòng ăn đẹp sẽ giúp cho nhân viên công ty bạn có cơ hội bàn luận về thức ăn. Tạo nên một không gian ăn thoải mái sẽ làm cho những trải nghiệm về bữa ăn trở nên tinh tế và điều này rất xứng đáng để đầu tư. Bạn càng đầu tư nhiều vào thiết kế phòng ăn và không gian bếp trong công ty thì càng gia tăng tình bạn bởi mọi người sẽ càng hiểu về nhau và dễ dàng hợp tác với nhau trong công việc nhiều hơn mang lại một kết quả tốt cho nỗ lực chung của toàn bộ công ty.

Điều quan trọng là nếu nhà bếp được thiết kế đầu tư, các nhân viên có thể thông qua việc ăn uống để chia sẻ các ý tưởng với nhau, đây là điều cần thiết khi nói đến việc tạo ra một môi trường làm việc thú vị và chuyên nghiệp nơi nhân viên có thể phát triển tình bạn với nhau chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở mối quan hệ đồng nghiệp.

Thêm vào một số màu sắc và thiết kế đẹp

Đừng bao giờ nghĩ rằng lĩnh vực của công ty bạn đang hoạt động không liên quan đến sự sáng tạo, năng động nhiều thì văn phòng của bạn cũng phải tuân theo phong cách này. Làm mới mình luôn mang lại sự tốt đẹp, vậy tại sao công ty bạn không thử ứng dụng một vài gam màu, sắc thái hoặc hoa văn khác nhau? Hãy thử trải nghiệm những gam màu nóng như đỏ hoặc cam bởi những sắc màu này không những mang lại nét sống động cho văn phòng công ty bạn mà chúng còn kích thích năng suất làm việc cho nhân viên. Thử trải nghiệm và bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt.

Ngoài việc ứng dụng màu sắc, công ty bạn cũng có thể thay đổi một chút về ý tưởng thiết kế văn phòng. Nếu bạn mong muốn có một thiết kế văn phòng hiện đại hỗ trợ cho năng suất làm việc hiệu quả, đừng ngần ngại thử nghiệm với những sắc màu mới, những ý tưởng thiết kế độc đáo bởi đây là một cách làm khéo léo và thú vị để tạo động lực cho nhân viên bạn.

Nói tóm lại, bài viết là tổng hợp những xu hướng quan trọng đã thống trị trong thiết kế văn phòng năm vừa qua và chúng cũng không ngừng giảm nhiệt trong năm tới đây. Thực tế là bạn có thể tự do biến hóa văn phòng công ty mình theo bất cứ điều gì mà bạn muốn nhưng vấn đề là bạn vẫn phải xác định được ý tưởng độc đáo mà bạn muốn ứng dụng vào môi trường văn phòng, vào văn hóa của công ty. Cách bạn đầu tư vào thiết kế văn phòng hiệu quả thì chúng lại càng có sức thu hút đồng chiều đối với nhân viên. Và một khi nhân viên muốn được gắn bó với công ty lâu dài thì công ty đã thành công hơn một nửa.

>>> Xem thêm: GỢI Ý CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG CÓ DIỆN TÍCH NHỎ