PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG (P.1)

17/Th10/2022

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa- đây là những nhân tố cần thiết tạo nên sự thành công trong bất cứ một lĩnh vực nào ngay cả trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đây vẫn là các yếu tố có sức ảnh hưởng không hề nhỏ.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng những tiêu chí để đánh giá một nhà hàng sẽ là: thức ăn ngon, dịch vụ tốt, giá cả hợp lý, thiết kế nhà hàng đẹp, địa điểm tốt và dễ dàng tìm nơi để đổ xe.  Đây là những yếu tố “hữu hình” dễ dàng nhận biết. Tuy nhiên, những yếu tố này lại không đảm bảo sự thành công của việc kinh doanh. Từ góc nhìn của phong thủy, nhân tố cần thiết nhất lại là nhân tố vô hình đó chính là năng lượng trong không gian hay còn gọi bằng thuật ngữ khí. Một nhà hàng thành công luôn có một lượng khí dồi dào.

PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG (P.1)

Phong thủy nhấn mạnh vào tính hài hòa và cân bằng giữa yếu tố con người với nhau, giữa yếu tố môi trường với nhau hoặc giữa yếu tố con người và môi trường . Và chỉ số để xem xét tính hài và cân bằng đó chính là khí: cách để tạo được lượng khí dồi dào, cách luồng khí được di chuyển một cách thông suốt. Nếu một nơi có sự dồi dào và khí, nơi đó sẽ có tính hài hòa và cân bằng. Những điều tốt sẽ tự nhiên tìm đến, mọi việc sẽ trở nên thuận buồm xuôi gió. Nếu một nơi có phong thủy tốt, với lượng khí dồi dào và được lưu thông một cách trơn chu, thì tất cả những yếu tố hữu hình nêu trên (thức ăn ngon, dịch vụ tốt,…) sẽ được khai phá.

Dưới đây là một vài điểm cơ bản trong phong thủy cần lưu ý cho việc kinh doanh nhà hàng

Đúng thời điểm

Vì năng lượng (khí) luôn di chuyển và thay đổi theo thời gian nên bạn cần phải chọn đúng thời điểm khi mở nhà hàng. Phân tích về lượng khí phong thủy hằng năm sẽ giúp bạn hiểu rõ được liệu đây có phải là thời điểm đúng lúc để khởi nghiệp với lợi nhuận tốt, hoặc bạn cần phải chuẩn bị thật tốt để cạnh tranh với một thị trường khốc liệt.

Vị tốt, hướng tốt

Vậy thế nào là một vị trí tốt? Một vị trí tốt phải kết hợp được 4 tính năng trong phong thủy: đất nền tốt để xây dựng lên, yếu tố mặt sau của vị trí nhà hàng phải được bổ trợ (tránh mặt sau là những đoạn dốc hay mặt phẳng nghiêng), thế cân bằng của vị trí 2 bên nhà hàng và một không gian mở ở mặt tiền nhà hàng. Nhân tố mặt tiền rộng thoáng là quan trọng nhất trong 4 yếu tố vì nó hàm ý đại diện cho chữ thủy trong phong thủy.

Cửa chính của nhà hàng nên tránh đối diện những tòa nhà có hình chóp nhọn, những vật đổ bể hoặc đường cao tốc. Cửa chính nên đối diện với một “không gian sáng sủa”, một địa hình yên tĩnh và xinh đẹp như một sân vườn với nhiều cây xanh, một lối đi nhẹ nhàng uốn cong về phía nhà hàng, hoặc đơn giản là một khoảng sân trống phía trước nhà hàng. Nguyên nhân của việc sắp xếp này vì một “không gian sáng sủa” trước nhà hàng có khả năng thu thập một nguồn năng lượng (khí) dồi dào trước khi lưu thông vào nhà hàng bạn.

PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG

Con người

Đầu tư đúng người cho việc kinh doanh của bạn. Con người là yếu tố quan trọng trong bất kì một lĩnh vực kinh doanh nào không ngoại trừ nhà hàng. Bát tự là một trong những công cụ trong phong thủy giúp bạn hiểu được liệu nhân viên của mình đã là người phù hợp để giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thành công. Hãy nhớ rằng sẽ có nhiều tác động khác nhau từ số nguồn lực nhân sự khác nhau. Một nhóm gồm hai hoặc nhiều nhân viên trở lên có thể thay đổi kết quả trong phong thủy với điều kiện nhóm người này có phải nhiều đặc điểm chung giống nhau.

PHONG THỦY CHO KINH DOANH NHÀ HÀNG

>>> Xem thêm: NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THÍCH HỢP THAM KHẢO CHO DỊP ĐẦU NĂM