5 MẸO PHONG THỦY CƠ BẢN TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

17/Th10/2022
Phong thủy trong thiết kế văn phòng ngày nay rất quan trọng khi thời lượng mỗi người dành cho công việc ngày càng tăng dần lên.
Nếu bạn đang lơ là trước môi trường làm việc hiện tại của mình thì nên cân nhắc và dành thời gian để xem xét lại phong thủy trong thiết kế văn phòng mình. Hãy trả lời một số câu hỏi đơn giản như vị trí sau lưng của bàn làm việc bạn như thế nào? Vật dụng gì bạn nhìn thấy đầu tiên khi bước vào văn phòng? Chất lượng không khí và ánh sáng trong văn phòng bạn như thế nào?
>> Tìm hiểu thêm: Hãy thiết kế một không gian văn phòng lành mạnh
Bằng cách áp dụng một vài mẹo nhỏ phong thủy cơ bản cho văn phòng bạn có thể cải thiện được chất lượng công việc cũng như những chuyển biến tích cực trong các mối quan hệ với đồng nghiệp. Hãy tham khảo thử một vài mẹo phong thủy cơ bản sau đây để giúp bạn được cải thiện trên.
1. Chú trọng thiết kế phía sau bàn làm việc
Những bày trí phía sau bàn làm việc thật sự rất quan trọng trong phong thủy nhất là những nhân viên phải dành nhiều thời gian tại văn phòng. Nếu phía sau vị trí ngồi của bạn hướng ra cửa ra vào, cửa sổ hoặc hành lang chính lưu thông của văn phòng thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến năng lượng của bạn, luôn mang lại cho bạn một cảm giác không an toàn. Có rất nhiều các để biến khu vực phía sau bàn làm việc trở nên tốt hơn từ việc bố trí một hàng cây xanh mát phía sau vị trí ngồi của bạn cho đến việc chuyển hướng ghế ngồi để lưng của bạn quay vào tường vững chắc đều là những phương pháp thường được ứng dụng.
6
2. Tránh những vật dụng có hình góc nhọn tạo thành hình mũi tên hướng vào bạn
Sát khí (tên trong phong thủy ngụ ý chỉ những vật thể nhọn như mũi tên hướng vào mình) là mang đến năng lượng không tốt đến cho bạn nên cần phải tìm cách hóa giải nếu bạn gặp phải những trường hợp này. Cách hóa giải dễ nhất trong trường hợp này là xoay chuyển những vật dụng nội thất trong văn phòng sao cho phần góc nhọn không còn hướng thẳng vào bàn làm việc của bạn hoặc bạn cũng có thể trang trí thêm một vài vật dụng khác để che lấp góc nhọn này nhằm trung hòa lại những năng lượng xấu mà nó mang tới.
>> Tìm hiểu thêm: Tăng năng suất làm việc với phong thủy
phong-thuy-co-ban-trong-thiet-ke-van-phong
3. Nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt trong môi trường văn phòng
Hãy thêm vào thiết kế văn phòng bạn bằng những tranh ảnh nghệ thuật hoặc bất cứ một vật thể phù hợp có thể giúp bạn trở nên vui vẻ, nâng cao tinh thần tăng trí nhớ. Đây là điều cần thiết đối với thiết kế văn phòng vì năng lượng làm việc của một người rất nhanh chóng bị cạn kiệt. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân mà các vật dụng trang trí này sẽ trở nên đa dạng miễn sao chúng có thể mang lại niềm vui, niềm hứng khởi cho bạn. Ví dụ nếu như bức tranh vẽ nhiều màu sắc của con bạn phù hợp với thiết kế văn phòng làm việc thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng như một vật dụng mang lại năng lượng hiệu quả.
9
4. Biến bàn làm việc trở nên ngăn nắp
Điều này không có nghĩa là trên bàn làm việc của bạn không được phép bày biện bất cứ vật dụng gì mà có nghĩa là hãy cố gắng sắp xếp những vật dụng thật sự cần thiết cho công việc của bạn và lượt bỏ những vật dụng còn lại hãy để cho bàn làm việc của bạn được “thở”. Một bàn làm việc lộn xộn sẽ làm cho suy nghĩ của bạn trở nên rối rắm, không lối thoát.
phong-thuy-co-ban-trong-thiet-ke-van-phong-1
5. Hãy mang năng lượng sống vào trong thiết kế văn phòng
Cây xanh là lựa chọn tốt nhất để mang đến năng lượng tươi mới từ thiên nhiên vào trong không gian văn phòng của bạn. Hãy chọn cho mình những loại cây không chỉ nhìn đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí trong môi trường làm việc. Một số loại cây bạn có thể tham khảo như cây cau, cọ, tre, cao su, thiết mộc lan, thường xuân Ivy…
Noi-that-khu-relax-van-phong-Iconic-1
ADT Decor sưu tầm và biên dịch
Liên hệ ADT Decor để được tư vấn thiết kế văn phòng theo phong thủy phù hợp
Hotline: 0903 033 717
Website: www.adtdecor.com.vn